Canh mồng tơi nấu tôm –Thanh mát món ăn Việt

26/11/2018

Mồng tơi là loại rau ăn phổ biến được ưa chuộng trong những ngày hè. Một bát canh mồng tơi nấu tôm sẽ là "tâm điểm" thanh nhiệt giúp giải cái nóng nực khó chịu, đem lại sự ngon miệng cho mỗi gia đình.

Trong mồng tơi có chứa một lượng lớn các vitamin A, B, C, polysaccharide phi tinh bột, chất xơ, sắt, kali, mangan, canxi, magiê, và đồng và chất chống oxy hóa (beta-carotene, lutein, zea-xanthin). Đặc biệt trong mồng tơi chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa nhiều bệnh như bệnh trĩ, tahnh nhiệt giải độc, tiêu viêm, bỏng …. Ăn mồng tơi thường xuyên sẽ tốt cho xương khớp, giảm cholesterol, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm cân, tốt cho xương và răng, làm sáng mắt, làm đẹp da, ngừa ung thư. Đây được coi là thực phẩm có lợi cho người cao tuổi, suy nhược, phụ nữ mang thai.

Mồng tơi được chế biến thành các món xào, canh, cháo …

Nguyên liệu

Mồng tơi: 1 bó

Tôm tươi: 100g

Dầu ăn

Hành khô

Gia vị: Mì chính, hạt nêm, nước mắm

Cách chế biến

Bước 1: Tôm bóc vỏ, rút chỉ sống lưng. Dùng dao hoặc chày gỗ đập nhẹ để tôm hơi dập. Nếu nấu bằng tôm khô thì cần ngâm cho tôm mềm, sau đó giá dập tôm.

Bước 2: Rau mùng tơi nhặt ngọn và lá non, rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 3: Hành khô bóc vỏ, thái hoặc băm nhỏ. Cho một chút dầu vào nồi, đun nóng và cho hành khô vào phi thơm, cho tôm vào xào cùng chút gia vị cho thấm. Cho nước đủ ăn vào nồi, đun sôi.

Bước 4: Trong khi nước sôi chú ý hớt bọt và nêm gia vị cho vừa ăn, sau đó cho rau mồng tơi vào. Nấu thêm cho nước sôi lại, đảo đều cho rau mồng tơi chín tới là được. Tắt bếp, bắc nồi xuống.

Tags : giảm cân, tiểu đường
Bình luận (1 bình luận)
binh-luan

a s

17/01/2019

Fg

Bình luận của bạn
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)